Đào tạo

Quản trị Nhà hàng

(FOOD AND BEVERAGE MANAGEMENT)

Tên nghề: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG
Trình độ đào tạo: Trung cấp
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS trở lên
Thời gian học: 1,5 năm 
Học phí: Liên hệ

 
I. KIẾN THỨC:
 

- Trình bày được khái niệm, vai trò và vị trí của nhà hàng trong kinh doanh du lịch;
- Nêu được các đặc điểm của kinh doanh nhà hàng về sản phẩm, vốn, thời gian, tổ chức lao động và0 hoạt động kinh doanh;
- Trình bày được nhiệm vụ của các chức danh và cách tổ chức ca làm việc của nhà hàng;
- Trình bày được các biện pháp đảm bảo an ninh vận dụng trong thực tế kinh doanh nhà hàng;
- Nêu được tính chất, cách sử dụng và bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ ăn uống cơ bản;
- Giải thích được quy trình phục vụ các bữa ăn sáng, trưa, tối, tiệc theo các kiểu Âu, Á, tiệc ngồi, tiệc đứng, quy trình phục vụ khách ăn tại buồng;
- Trình bày được khái niệm và các nguyên tắc tổ chức các loại tiệc;
- Nêu được khái niệm, vai trò của việc chăm sóc khách hàng trong phục vụ ăn uống.

 
II. KỸ NĂNG CHUYÊN NGÀNH:
 

- Phân loại được các nhà hàng;
- Vẽ được sơ đồ tổ chức của nhà hàng;
- Phân tích được mối quan hệ giữa bộ phận phục vụ ăn uống với các bộ phận khác trong khách sạn;
- Lập được báo cáo về các vấn đề an ninh phát sinh trong hoạt động của nhà hàng;
- Phân loại được các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ ăn uống cơ bản;
- Định hướng trang trí thực đơn phù hợp điều kiện của nơi làm việc;
- Pha chế và phục vụ các loại cock-tail, đồ uống có cồn và cà phê;
- Giám sát và tổ chức các hoạt động phục vụ bữa ăn Âu, Á trong nhà hàng;
- Tổ chức thực hiện phục vụ được các loại tiệc ngồi, tiệc đứng, tiệc rượu, tiệc trà, tiệc buffet;
- Thiết kế được các mẫu Form về quản lý ca làm việc, quản lý tài sản trong nhà hàng…;
- Đánh giá được mức độ làm việc hiệu quả của nhân viên;
- Phát hiện và xử lý nhanh chóng các vấn đề liên quan đến chất lượng khách hàng và có những điều chỉnh tương ứng phù hợp;
- Lập kế hoạch và tổ chức công việc;
- Thực hiện và xử lý được các báo cáo tài chính, và chi phí;
- Tư vấn và đánh giá được chất lượng phục vụ rượu vang trong nhà hàng, hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn các loại rượu kết hợp với thức ăn;
- Ứng xử được với những cảm xúc tiêu cực của khách và giải quyết các phàn nàn của khách hàng một cách hiệu quả;
- Lập kế hoạch đào tạo huấn luyện nhân viên tại chỗ.

 
III. THÁI ĐỘ NGHỀ NGHIỆP:
 

- Có thái độ quan tâm, ham thích tìm hiểu về nghiệp vụ nhà hàng;
- Tích cực tạo lập mối quan hệ phù hợp trong bộ phận nhà hàng và với các bộ phận khác trong khách sạn;
- Có ý thức và thói quen chuyên nghiệp trong giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi làm việc, đảm bảo an ninh, an toàn khi làm việc tại nhà hàng;
- Cẩn thận, tiết kiệm trong bảo quản và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ ăn uống;
- Có trách nhiệm, nhiệt tình và thái độ nghiêm túc trong hướng hướng dẫn và đánh giá nhân viên.

 
Ghi danh tại:      Add: K 476/8 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê – Đà Nẵng 
  Tel: (0236) 3 814 400 - Fax: (0236) 3 814 500 
  Email: cdnvietucdn@gmail.com - Website: www.vavc.edu.vn

Đăng ký

Hotline

Chat